Friday, March 25, 2016

Những ảnh hưởng của dài bao quy đầu và cách điều trị


Dài bao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa rất phổ biến ở trẻ em và thanh niên ở độ tuổi trưởng thành. Nếu không có những phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người mắc. 

Dài bao quy đầu

Hiện tượng dài bao quy đầu xảy ra khi nam giới đến tuổi trưởng thành, bao quy đầu bao trùm dương vật và che kín luôn cả đường ống niệu đạo. Lúc này, để bao quy đầu lộ ra ngoài, bạn cần phải dùng tay lộn bao quy đầu ra hoặc chờ đến khi dương vật cương cứng. 

Dài bao quy đầu ở nam giới xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng cơ bản nhất vẫn là: 

+ Dài bao quy đầu ở nam giới xảy ra do khi trẻ sinh ra đầu dương vật và bao quy đầu đã dính vào với nhau.

+ Nam giới bị viêm dương vật dẫn đến dính vào bao quy đầu hoặc bị viêm bao quy đầu.

+ Bao quy đầu bị các tổn thương bên ngoài như tích máu, sưng, dính hoặc bỏng,… khiến bao quy đầu không lộn ra được, không lộ ra quy đầu.

Dài bao quy đầu

Những ảnh hưởng của dài bao quy đầu

Khi bao quy đầu quá dài khiến các chất bài tiết phía bên trong da quy đầu không thoát được ra bên ngoài và dần hình thành cặn trong bao quy đầu khiến vi khuẩn dễ dàng sinh trưởng và gây ra viêm bao quy đầu.

Với những trường hợp bao quy đầu dài, hẹp nhẹ, bạn có thể tụt bao quy đầu ra được nhưng khó khăn. Lúc này, quy đầu sẽ bị tạo thành một vòng thắt, gây ra tình trạng ứ dịch, phù nề bao quy đầu.

Nam giới bị mắc chứng bệnh này sẽ khó khăn trong việc đi tiểu như: tiểu không hết, tiểu dắt hoặc nước tiểu bị ứ lại ở vùng bao da quy đầu. Đặc biệt, nếu không được kiểm tra và điều trị kịp thời dễ gây nên những bệnh lý nam khoa như: viêm bao quy đầu, viêm nhiễm đường tiết niệu, xuất tinh sớm hoặc vô sinh.

Khi dương vật ở trạng thái cương cứng mà lớp da không tụt được xuống để lộ ra phần đầu của dương vật, đó là biểu hiện bao quy đầu dài.

Điều trị bệnh dài bao quy đầu

Để điều trị dài bao quy đầu, nam giới cần đến các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám nam khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Với điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại như hiện nay, việc cắt bao quy đầu diễn ra khá nhanh và đơn giản. Sau khi thăm khám sức khỏe người bệnh, y bác sĩ sẽ thực hiện cắt bao trong vòng khoảng 20 phút mà không ảnh hưởng đến công việc cũng như chế độ sinh hoạt quá nhiều.

0 comments:

Post a Comment