Tuesday, March 29, 2016

Viêm tuyến tiền liệt và cách điều trị bệnh hiệu quả

Viêm tuyến tiền liệt là một dạng bệnh lý nam khoa do nhóm vi khuẩn gram (-) gây ra, tiêu biểu nhất là chủng vi khuẩn Eschérichia, Proteus vulgaris, Klebsiella, Pneumocoque, Entérocoque, lậu cầu khuẩn,… Nếu không được điều trị viêm tuyến tiền liệt sớm theo đúng liệu trình sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. 

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm, do vi khuẩn tấn công theo đường niệu đạo hoặc đường máu. Tùy theo mật độ vi khuẩn ít hay nhiều, lâu hay mới để từ đó phân chia ra mức độ của bệnh.

Biểu hiện chính của viêm tuyến tiền liệt là đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu gắt, tiểu không hết, đau, rát khi đi tiểu, sưng tấy, cơ thể sốt, ớn lạnh, mệt mỏi,... Khi tuyến tiền liệt bị viêm nặng, tinh hoàn bị đau nhức, đau vùng thắt lưng, vùng bẹn, đau buốt khi quan hệ, buốt khi xuất tinh, xuất tinh có xung huyết.
Bệnh viêm tuyến tiền liệt

Nguyên nhân chính gây viêm tuyến tiền liệt là do virus và vi khuẩn khi sinh hoạt tình dục không lành mạnh. Lúc này, vi khuẩn E.coli, Chlammydia, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ quan sinh dục, sau đó phát bệnh.

Ngoài ra, viêm tuyến tiền liệt cũng bắt nguồn từ một số bệnh viêm nhiễm như: nhiễm trùng niệu đạo, viêm bàng quang, lậu, giang mai… Nếu thực hiện quan hệ tình dục quá nhiều khiến tuyến tiền liệt không kịp sản xuất tinh trùng, từ đó gây tổn thương tinh khí, suy yếu thận.

Viêm tuyến tiền liệt và cách điều trị bệnh hiệu quả

+ Nếu viêm tuyến tiền liệt ở mức độ cấp tính, bạn có thể áp dụng phương pháp chữa bệnh bằng thuốc kháng sinh dưới sự chỉ định của bác sĩ. Thông thường, thời gian điều trị cho nhóm bệnh này thường là 2 - 4 tuần.

+ Với viêm tuyến tiền liệt mãn tính, các bác sĩ chuyên khoa cũng áp dụng cách điều trị bằng kháng sinh kết hợp với một số loại thuốc khác. Tuy nhiên, thời gian điều trị thường lâu và nghiêm ngặt hơn.

Một số loại thuốc kết hợp:
  • Alpha blockers: Các thành phần chính của Alpha blockers bao gồm alfuzosin (Uroxatral) và doxazosin (Cardura) có tác dụng thư giãn cổ bàng quang và các sợi cơ, giảm đau đầu và huyết áp, là giảm nguy cơ viêm tuyến tiền liệt. 
  • Spirin, Ibuprofen cũng là thuốc được các bác sĩ chỉ định để điều trị viêm tuyến tiền liệt hiện nay. 
+ Bên cạnh phương pháp dùng thuốc kháng sinh bạn có thể dùng ngón tay bôi trơn và xoa bóp để chữa viêm tuyến tiền liệt

+ Áp dụng lối sống lành mạnh, khoa học. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe cũng là cách điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Sử dụng tấm đệm lót gối hoặc bơm hơi khi ngồi. Tuyệt đối tránh mặc các loại quần chip quá chặt để giảm áp lực vào tuyến tiền liệt. 

Nếu thấy các dấu hiệu bệnh viêm tuyến tiền liệt đáng nghi ngờ như trên, bạn nên đến ngay các phòng khám đa khoa để được tư vấn, điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt, tránh các biến chứng khôn lường về sau. 

0 comments:

Post a Comment