Monday, November 21, 2016

Xuất tinh sớm gây ra nhiều tác hại khôn lường

Căng thẳng, tự ti, rối loạn cương dương, liệt dương, suy giảm chức năng đời sống tình dục, vô sinh - hiếm muộn,... là những tác hại khôn lường của bệnh xuất tinh sớm gây ra nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời. 

- Xuất tinh sớm - bệnh lý nam khoa thuộc về rối loạn xuất tinh dùng để chỉ tình trạng nam giới xuất tinh sau một khoảng thời gian rất ngắn giao hợp, xuất tinh không theo chủ định khiến cả hai không đạt được những khoái cảm tình dục, sự hưng phấn như mong muốn.

- Để xác định nam giới có bị xuất tinh sớm hay không, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào thời gian cuộc giao hợp. Trung bình một cuộc giao hợp kéo dài khoảng 10 - 15 phút. Ở những người có sức khỏe ổn định, thời gian bắt đầu từ lúc giao hợp đến khi xuất tinh trung bình là 10 phút. Nếu khoảng thời gian này chỉ diễn ra 1 - 3 phút thì được xem là xuất tinh sớm.


Sau khi giao hợp 1 - 3 phút nam giới đã xuất tinh, được xem là mắc bệnh xuất tinh sớm

- Thứ hai, dựa trên sự thỏa mãn của bạn tình. Trung bình, phụ nữ cần đến 8 phút mới đạt được khoái cảm tình dục. Thống kê lâm sàng cho thấy, có đến 60% phụ nữ đạt được khoái cảm khi thời gian giao hợp là 12 phút. Vì vậy, nếu không đảm bảo được yếu tố này, chứng tỏ nam giới có nguy cơ bị xuất tinh sớm.

- Thứ ba, dựa trên số nhịp dập có sự kiểm soát tự nguyện, từ 8 - 15 lần được xem là con số lý tưởng nhất.

- Theo các bác sĩ chuyên khoa, xuất tinh sớm khoảng một vài lần thì không quá đáng lo ngại, nhưng nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, liên tục thì nam giới cần nên đặc biệt chú ý hỗ trợ điều trị kịp thời để tránh những biến chứng khôn lường như sau:

Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới

- Đây được xem là một trong những tác động trực tiếp và dễ nhận thấy nhất khi nam giới mắc phải chứng bệnh này.

- Đa phần các trường hợp bị xuất tinh sớm luôn trong trạng thái căng thẳng, tự ti, lo âu, buồn bực trước bạn tình vì không đảm bảo được yếu tố thỏa mãn tình dục.

- Nếu tình trạng này kéo dài, rất có thể người bệnh sẽ phải đối diện với nguy cơ khủng hoảng tinh thần, stress, trầm cảm nghiêm trọng. Trường hợp bệnh nặng, nguy cơ lãnh cảm tình dục là rất cao.

Xuất tinh sớm ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới

- Bệnh lý nam khoa này còn là nguyên nhân chính khiến sức khỏe người mắc bị sa sút, mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần, trong đó hội chứng suy giảm cảm hứng và ham muốn tình dục là điều tương đối rõ ràng nhận thấy.


- Trong trường hợp không được phát hiện sớm, hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp tâm lý, vật lý trị liệu kịp thời, rất có thể nam giới phải đối diện với nguy cơ rối loạn cương dương, suy giảm chức năng đời sống tình dục, thậm chí là liệt dương hoàn toàn.

Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình


Xuất tinh sớm khiến đôi lứa không đạt được hưng phấn tình dục như mong muốn

- Vì yếu tố để đánh giá xuất tinh sớm cũng dựa vào một phần không nhỏ sự thỏa mãn của bạn tình, do đó, nếu không đảm bảo được yếu tố này sẽ khiến cả hai cảm thấy mệt mỏi, buồn chán, hạnh phúc gia đình bị rạn nứt, ảnh hưởng.

- Điều này được lý giải như sau, khi bắt đầu cuộc "yêu", phụ nữ chưa đạt được sự hưng phấn, khoái cảm tình dục như mong muốn mà nam giới đã bắt đầu xuất tinh. Lâu dần sẽ phá vỡ mối quan hệ của các cặp đôi.

Xuất tinh sớm tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn

- Với các trường hợp bệnh nặng, thời gian xuất tinh từ 1 - 3 phút, thậm chí có những người mới có kích thích nhẹ đã bắt đầu xuất tinh sẽ khiến cho quá trình tinh trùng đi vào âm đạo phụ nữ để thực hiện sự thụ thai khó khăn hơn rất nhiều. Do đó, bệnh lý này cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng tỷ lệ vô sinh - hiếm muộn ở nam giới hiện nay.

- Tuy nhiên, không phải cứ bị xuất tinh sớm là mắc vô sinh vì hiện tượng này cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tỷ lệ nam giới có con thấp hơn nếu vừa đưa dương vật vào âm đạo đã xảy ra tình trạng xuất tinh kèm theo tình trạng chất lượng tinh trùng kém.

- Nếu nam giới bị xuất tinh sớm nhưng số lượng và chất lượng tinh trùng vẫn được đảm bảo, sự kích thích xuất hiện làm cho cổ tử cung mở rộng, tạo điều kiện tinh trùng di chuyển đến gặp trứng thì khả năng thụ thai vẫn có thể xảy ra.

- Ngược lại, với các trường hợp không đảm bảo được thời gian cương cứng, dương vật không thể đi sâu vào âm đạo của nữ giới đã bị "xìu", chứng tỏ xuất tinh sớm đã ở mức độ nghiêm trọng, nguy cơ vô sinh - hiếm muộn là rất cao.

Trước những biến chứng khôn lường của xuất tinh sớm, để chăm sóc sức khỏe, bảo vệ khả năng sinh sản các đấng mày râu, khi thấy các triệu chứng đáng nghi ngờ của bệnh, bạn nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và có phác đồ hỗ trợ điều trị kịp thời nhất.

0 comments:

Post a Comment