Monday, March 28, 2016

Bệnh trĩ ngoại cấp độ 2 có đáng lo ngại không?

Cùng với trĩ nội, trĩ hỗn hợp, trĩ ngoại là một trong những bệnh gây nhiều lo lắng, phiền toái và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Trĩ ngoại thường phát triển bệnh qua 4 giai đoạn chính, trong đó, rất nhiều người có thái độ chủ quan khi bệnh trĩ ở cấp độ 2 vì biều hiện nhẹ và chưa có biến chứng nhiều. Theo các bác sĩ chuyên khoa, điều này là một quan niệm sai lầm lớn. 

Khi bệnh nhân mắc bệnh trĩ, các búi trĩ sưng to lên làm cho phần tĩnh mạch cũng tăng lên theo - nguyên nhân chính khiến hệ thống máu trong tĩnh mạch không được lưu thông. Khi bệnh trĩ ngoại phát triển đến cấp độ 2, lúc này các búi trĩ bắt đầu có biểu hiện sa ra ngoài nhẹ và có thể tự thụt lại vào bên trong làm cho người bệnh khó khăn khi đi đứng, đại tiện hoặc vệ sinh cá nhân. 

Các cấp độ bệnh trĩ ngoại

Trở lại với câu hỏi: Bệnh trĩ ngoại cấp độ 2 có nguy hiểm không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh trĩ phát triển đến cấp độ 2, lúc này người bệnh sẽ có nhiều cảm giác đau đớn tại vùng hậu môn hơn, khi giao hợp sẽ bị đau rát nên rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. 

Bệnh là nguyên nhân chính gây nên các viêm nhiễm vùng hậu môn vì các búi trĩ đã sa ra ngoài. Khi đi tiểu tiện hoặc đại tiện, việc dùng giấy vệ sinh sẽ gây ra các tổn thương niêm mạc da, từ đó vi khuẩn gây bệnh xâm nhập trực tiếp vào hậu môn người bệnh và gây viêm nhiễm. 

Bên cạnh đó, trĩ ngoại cấp độ 2 còn khiến người mắc bị mất máu nhiều hơn vì các búi trĩ cọ sát, sưng to lên và bị xung huyết. 

Đặc biệt, với những người có gia đình, bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề sinh hoạt chăn gối. Tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh trĩ khi giao hợp mà bị đau rất cao và thường khiến họ không đạt được những khoái cảm tình dục. Nhiều người e ngại, lo lắng vì vấn đề nhạy cảm này nên không muốn gần gũi bạn tình, làm phai nhạt hạnh phúc lứa đôi. 

Trên đây là một số lý giải về sự nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại cấp độ 2 của các bác sĩ chuyên khoa. Để hạn chế tình trạng không mong muốn này, khi phát hiện bệnh, hãy nhanh chóng đến ngay các phòng khám chuyên khoa gần nhất để được chữa trị bệnh triệt để. Thực hiện lối sống sinh hoạt lành mạnh, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, chú ý vận động cơ thể, ăn nhiều rau xanh và hoa quả là cách tốt nhất phòng ngừa bệnh trĩ.

0 comments:

Post a Comment