Monday, March 28, 2016

Trĩ ngoại cấp độ 4: Những ảnh hưởng và cách điều trị hiệu quả

Bệnh trĩ ngoại gồm loại chính là trĩ do viêm nhiễm hậu môn, trĩ do tụ máu, trĩ do sưng thành tĩnh mạch và các mô liên kết khiến người bệnh có các cảm giác chung là sưng, đau rát vùng hậu môn và gây nên hiện tượng sa búi trĩ. Trĩ ngoại cấp độ 4 là một cấp độ nặng nhất của bệnh trĩ, lúc này các búi trĩ đã bị viêm nhiễm nghiêm trọng. 

Ảnh hưởng bệnh trĩ ngoại cấp độ 4

Bệnh trĩ được xem là một trong số những bệnh gây nên nhiều phiền phúc, khó chịu nhất cho người bệnh khi đi lại, ngồi hoặc quan hệ tình dục và là mối nguy hiểm mắc các chứng bệnh liên quan khác. Khi trĩ ngoại phát triển đến cấp độ 4, lúc này các búi trĩ đã sa ra ngoài và rất khó lấy tay đẩy lại vào trong. 

Bệnh trĩ ngoại

Các tĩnh mạch ở phần hậu môn bị căng lên, giãn và sưng to làm cho người bệnh bị đau rát, gây ngứa ngáy vùng hậu môn. Khi đi đại tiện và tiểu tiện máu sẽ chảy ra và ảnh hưởng trực tiếp đến tầng sinh môn.

Nếu tình trạng này diễn ra lâu, bệnh nhân mắc phải chứng mất máu, thiếu máu là rất cao, từ đó làm giảm trí nhớ, gây nên cảm giác căng thẳng, mệt mỏi cho bệnh nhân. 

Với những người có gia đình, nguy cơ ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng rất đáng lo ngại. Khi trĩ ngoại tấn công, bệnh nhân thường có cảm giác đau, rát phần vùng kín, khi giao hợp càng khó khăn hơn. Rất nhiều cặp vợ chồng mắc bệnh trĩ gặp các vấn đề về giao hợp như: không đạt được khoái cảm tình dục, khó giao hợp, từ đó gây nên những rạn nứt về hạnh phúc gia đình. 

Đặc biệt, biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ là ung thư trực tràng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. 

Điều trị bệnh trĩ ngoại cấp độ 4

Muốn điều trị bệnh trĩ ngoại nói chung và trĩ ngoại cấp độ 4 nói riêng được hiệu quả, bạn nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín nhất để được kiểm tra và có phác đồ chữa bệnh. Với công nghệ y tế phát triển mạnh như hiện nay, điều trị bệnh trĩ đã đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Trong đó, công nghệ xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT sẽ giúp người bệnh loại bỏ các búi trĩ hoàn toàn mà không gây ra cảm giác đau đớn hoặc mất máu. 

Để phòng tránh căn bệnh đáng lo ngại này, bạn nên chú ý kỹ đến vấn đề ăn uống. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả để đường tiêu hóa được nhuận tràng. Thường xuyên vận động cơ thể để nâng cao sức đề kháng. Không nên ngồi một chỗ quá lâu để tránh nguy cơ bệnh trĩ được hình thành.

0 comments:

Post a Comment