Monday, March 28, 2016

Điều trị bệnh trĩ dứt điểm bằng sóng cao tần HCPT

Trước những ảnh hưởng, biến chứng không hề nhỏ của bệnh trĩ gây ra với người bệnh rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ được nghiên cứu, trong đó sóng cao tần HCPT là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Vậy mổ trĩ HCPT là gì? Dựa trên nguyên lý nào? Ưu điểm vượt trội là gì? Bài viết sau sẽ làm sáng tỏ vấn đề này. 

Điều trị bệnh trĩ dứt điểm bằng sóng cao tần HCPT dựa theo nguyên lý nhiệt nội sinh, tức là dùng lượng nhiệt rất cao, khoảng 80 độ C để làm đông các búi trĩ và thắt nút mạch máu được dễ dàng. Phương pháp này rất thích hợp với các bệnh nhân bị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp hoặc các hiện tượng nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn.

Điều trị bệnh trĩ bằng sóng cao tần HCPT

Kỹ thuật xâm lấn bằng sóng cao tần HCPT sẽ nhanh chóng cắt bỏ các búi trĩ dưới lớp niêm mạc để kéo các búi trĩ bị sa xuống lên, đồng thời cố định không cho chúng sa xuống nữa. Nhiệt lượng nội sinh này sẽ giúp lớp niêm mạc ở xung quanh hậu môn được liền lại.

Sóng cao tần HCPT có ưu điểm chính là không phải dùng dao mổ trực tiếp nên bệnh nhân không bị đau đớn, mấu lượng máu rất ít, thời gian lành bệnh nhanh chóng. Thời gian làm thủ thuật điều trị bệnh trĩ chỉ mất khoảng 20 phút, bệnh nhân sẽ đươc xuất viện ngay. 

Hơn nữa, vì sử dụng dòng điện một chiều nên phương pháp này đặc biệt an toàn với những bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch hoặc nhịp tim không đều.

Vì toàn bộ quá trình thực hiện tiểu phẫu này được điều khiển bằng hệ thống máy tính nên quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh với độ chính xác và an toàn cao. Phần đệm ở hậu môn và niêm mạc không bị tổn thương nên không gây đau đớn cho người bệnh. 

Tuy nhiên, nếu sử dụng cách chữa bệnh trĩ này, bệnh nhân cần phải đến các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp nhất để đáp ứng được tay nghề bác sĩ và hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nhất. Vì biến chứng của bệnh trĩ không phải là nhỏ nên điều trị bệnh trĩ ngay khi phát hiện ra các dấu hiệu là điều cần thiết nhất. Khi tiến hành điều trị bệnh, bạn nên tuân thủ đúng phác đồ điều trị, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là rau xanh và hoa quả. Thực hiện vận động cơ thể hàng ngày để máu được lưu thông.

0 comments:

Post a Comment