Friday, March 25, 2016

Dấu hiệu bệnh trĩ nội

Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp là một trong ba bệnh lý chính thuộc về bệnh trĩ mà rất nhiều người mắc phải hiện nay. Trong đó, bệnh trĩ nội xảy ra vị trí hậu môn và trực tràng, do người bệnh mắc các chứng táo bón, tiêu chảy, nhịn đại tiện, tiểu tiện quá lâu,... Bệnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Dấu hiệu bệnh trĩ nội trong bài viết dưới đây sẽ để cập sâu hơn về vấn đề này. 

Bệnh trĩ nội là gì?

Trĩ nội là bệnh có thể xảy ở cả nam giới và nữ giới, những người thường xuyên không vận động, ngồi nhiều, bị các bệnh lý về tiêu chảy, táo bón quá lâu. hoặc phụ nữ mang thai.



Bệnh trĩ nội 

Khi bệnh trĩ xuất hiện, các búi trĩ lúc này sẽ bắt đầu xuất phát từ những đám rối phần tĩnh mạch và phần hậu môn phía trên đường lược bị phồng lên. 

Dấu hiệu bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội xuất hiện khi các búi trĩ xuất hiện bên trong hậu môn. Lúc này, các búi trĩ sẽ trồi ra bên ngoài hậu môn và tự co lại vào bên trong. Nếu không được phát hiện kịp thời, các búi trĩ sẽ không tự thụt được vào bên trong được nữa. 

Với bệnh trĩ ở giai đoạn 1, biểu hiện chính của bệnh là ra máu ở phần hậu môn khi bệnh nhân đi đại tiện hoặc tiểu tiện và các búi trĩ bị phình ra hoặc không sa ra ngoài.

Đến giai đoạn 2, các búi trĩ phát triển nhiều hơn khiến máu sẽ chảy ra nhiều, gây viêm sưng, đau đớn cho bệnh nhân. Các búi trĩ lúc này to hơn và lòi ra ngoài vùng hậu môn nhưng sau đó có thể tự thụt vào được.

Giai đoạn phát triển bệnh trĩ nội thứ 3, các búi trĩ bị sa ra ngoài và khó có thể thụt vào, thường phải dùng tay mới đẩy vào được. Đây chính là nguyên nhân khiến bệnh nhân bị đau đớn, khó khăn cho việc đi lại hoặc vệ sinh cá nhân. 

Khi các búi trĩ bị sa ra ngoài, dùng tay đẩy vào cũng không được, đó là dấu hiệu bệnh trĩ nội ở giai đoạn 4. Bên cạnh đó, người bệnh còn có cảm giác ngứa và ẩm ướt ở khu vực quanh hậu môn. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh trĩ nội là bệnh lành tính, tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt người bệnh. Vì là chứng bệnh xuất hiện ở hậu môn và trực tràng nên trên thực tế rất nhiều người e ngại, không dám đến các cơ sở chuyên khoa để được tư vấn, thăm khám và điều trị. 

Để tránh các biến chứng về sau, các bác sĩ khuyên bạn nên đến các phòng khám đa khoa uy tín để kiểm tra ngay nếu thấy các dấu hiệu nghi ngờ của bệnh để tránh nguy cơ mắc phải các bệnh lý liên quan đến hậu môn và trực tràng.

0 comments:

Post a Comment