Tuesday, March 29, 2016

Điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả ở phụ nữ

Rối loạn kinh nguyệt là một bệnh lý phụ khoa ở nữ giới do nội tiết tố ở phụ nữ thay đổi, cơ thể thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, làm việc quá sức. Khi kinh nguyệt có hiện tượng không đều, bạn nên đi thăm khám để có liệu pháp điều trị tốt nhất để tránh hiện tượng bệnh nặng hơn, khó chữa khỏi. 

Rối loạn kinh nguyệt

Ở tuổi dậy thì, buồng trứng phát triển, sự rụng trứng bắt đầu diễn ra, kéo theo là hiện tượng kinh nguyệt. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài từ 28 – 32 ngày. Máu kinh thường có màu đỏ thẫm, lượng máu kinh không vượt quá 80ml/ chu kỳ, ngày hành kinh khoảng 3 – 5 ngày. Nếu chu kỳ của bạn vượt ngoài khoảng thời gian này, hoặc lượng máu kinh ra quá nhiều, chu kỳ kéo dài trên 7 ngày, được gọi là rối loạn kinh nguyệt.
Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý của các chị em phụ nữ

Điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả ở phụ nữ

+ Soi âm đạo

Kiểm tra xem bệnh nhân có bị viêm cổ tử cung hay viêm loét tử cung gì hay không? Việc này sẽ giúp bác sĩ chuẩn đoán được tình trạng bệnh lý cũng như nguyên nhân gây ra bệnh rối loạn kinh nguyệt.

+ Soi buồng tử cung

Ở cách điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả này, bác sĩ sẽ kiểm tra về ống dẫn trứng và buồng trứng để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả.

+ Siêu âm

Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng siêu âm, bạn sẽ thấy được sự bất thường về cấu trúc tử cung bất thường như thế nào khi xảy ra hội chứng rối loạn kinh nguyệt.

Theo các bác sĩ phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt không do bệnh lý gây ra sẽ không khó điều trị. Chỉ cần thực hiện đúng phác đồ chữa bệnh của các bác sĩ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là nhóm thực phẩm bổ máu, ăn nhiều trái cây, rau của quả để bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Thực hiện vận động cơ thể nhẹ nhàng mỗi ngày, không nên thức quá khuya để tránh hiện tượng sức khỏe bị suy giảm. Nước gừng tươi, sữa chua cũng là một trong những chọn lựa tốt giúp các chị em phụ nữ điều hòa lượng kinh nguyệt, hết đau bụng khi đến ngày đèn đỏ. 

Nếu phát hiện ra kinh nguyệt mình không đều, bạn nên đến các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp nhất để được tư vấn và điều trị. Không nên để bệnh quá lâu, có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của bạn. 

0 comments:

Post a Comment