Tuesday, March 29, 2016

Điều trị bệnh viêm niệu đạo ở phụ nữ hiệu quả

Viêm niệu đạo là bệnh lý phụ khoa thuộc nhóm bệnh âm đạo với biểu hiện niệu đạo bị sưng, viêm. Nếu bạn không điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây nguy hiểm không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe sinh sản của các chị em phụ nữ. Vậy hướng điều trị bệnh viêm niệu đạo thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. 

Viêm niệu đạo

Bệnh viêm niệu đạo có thể bắt nguồn từ bệnh lậu hoặc một số vi khuẩn như mycoplasma, chlamydia, ký sinh trùng Trichomonas, nấm Candida clbicans, nấm men… Biểu hiện chính của bệnh lý phụ khoa này là khi đi tiểu thấy đau, căng tiểu, tiểu dắt và nước tiểu đục, thậm chí có thể tiểu ra máu, đau phần bụng dưới, bộ phận sinh dục và hậu môn.

Viêm niệu đạo sẽ khỏi hoàn toàn nếu bạn phát hiện và điều trị sớm

Nếu viêm niệu đạo không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang viêm mãn tính có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn sẽ có cảm giác ớn lạnh, đau lưng, nước tiểu có vi khuẩn, đôi khi bạn thấy ăn không ngon, toàn thân nóng sốt; lỗ niệu đạo sưng đỏ, bên ngoài có dịch mủ, hoặc dịch âm đạo tiết ra nhiều, cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Điều trị bệnh viêm niệu đạo

Việc chữa trị bệnh viêm niệu đạo tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh ở mỗi người. Trước tiên, bác sĩ sẽ thăm khám và xác định bạn sẽ được dùng thuốc kháng sinh nào cho phù hợp. Sau đây là một số lưu ý khi dùng thuốc kháng sinh chữa trị viêm niệu đạo bạn cần chú ý:

Chỉ được dùng thuốc khi có sự thăm khám, chỉ định của các bác sĩ. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề vi khuẩn kháng thuốc, nhờn thuốc làm thuốc mất tác dụng. Khi đó bệnh sẽ khó điều trị hơn.

Chỉ được dùng một đơn thuốc trong suốt quá trình điều trị của bác sĩ để tránh các tương tác làm giảm hiệu quả điều trị hoặc kiềm chế sự kháng thuốc của vi khuẩn. Cần kiêng cữ quan hệ tình dục khi đang điều trị bệnh.

Bạn nên uống nhiều nước để giảm đau đớn khi đi tiểu, vì uống nhiều nước sẽ giúp loãng nước tiểu. Tắm rửa và ngâm mình trong nước ấm, tránh dùng xà phòng hoặc các hóa chất khác để hạn chế chỗ đau. Chế độ ăn uống hợp lý để nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp bạn nhanh chóng hồi phục. Đây cũng là cách phòng bệnh hiệu quả bạn nên áp dụng.

Khi có các dấu hiệu về bệnh, hãy đến ngay các phòng khám đa khoa tốt nhất để được điều trị. Khi điều trị bệnh, bạn nên tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ đề ra, không nên sử dụng nhiều đơn thuốc khác nhau để tránh hiện tượng lờn thuốc. Bệnh sẽ khỏi hoàn toàn, không có gì đáng lo ngại đến vấn đề sức khỏe nếu bạn làm tốt các yêu cầu này.

0 comments:

Post a Comment