Friday, March 25, 2016

Những ảnh hưởng của việc không lột bao quy đầu

Bao quy đầu là phần da bao quanh dương vật với chức năng chính là bảo vệ đầu dương vật không bị tổn thương khi va chạm, cọ sát với các tác nhân bên ngoài, giữ cơ quan sinh dục không bị viêm nhiễm. Khi nam giới đến tuổi trưởng thành mà phần da này vẫn dính chặt lấy, không tuột xuống được sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và sức khỏe tâm lý của nam giới. 

Những ảnh hưởng của việc không lột bao quy đầu trong bài viết sau sẽ đề cập rõ hơn về vấn đề này. 

+ Cản trở sự phát triển của dương vật

Dương vật nam giới sẽ phát triển theo từng độ tuổi và có vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ tình dục. Tuy nhiên, nếu nam giới bị lớp bao da quy đầu này bó hẹp, chít quanh hoặc bao trùm kín dương vật thì ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển bình thường của dương vật. Khi nam giới thực hiện giao hợp, cả hai sẽ rất khó đạt được khoái cảm tình dục như mong muốn. 


Bao quy đầu không được lột sẽ khiến nam giới không đạt được thăng hoa khi quan hệ tình dục

+ Gây viêm dương vật

Cấu tạo của bao quy đầu có những tuyến bã với chức năng tiết ra lượng nhờn để bôi trơn dương vật. Khi bao quy đầu bị hẹp hoặc dài thì các bã nhờn này bị ngăn cản, không tiết ra ngoài được. Đây chính là nguyên nhân khiến các bựa sinh dục tích tụ, lâu ngày vi khuẩn sẽ xâm nhập, phát triển và gây viêm nhiễm dương vật cho nam giới. Trường hợp này, nếu không được phát hiện là điều trị kịp thời sẽ làm cho dương vật bị tổn thương, gây đau đớn, rất phiền phức trong vấn đề sinh hoạt tình dục ở nam giới. 

+ Ảnh hưởng đến chức năng của thận

Khi dương vật bị viêm nhiễm sẽ tạo môi trường lý tưởng để vi khuẩn nhanh chóng tấn công vào niệu đạo, dẫn đến tình trạng hẹp niệu đạo, viêm nhiễm đường tiết niệu và ảnh hưởng trực tiếp đến thận. 

+ Tăng nguy cơ ung thư dương vật

Theo thống kê lâm sàng, việc nam giới không lột bao quy đầu khi bao quy đầu bị hẹp hoặc dài sẽ tăng nguy cơ ung thư dương vật lên nhiều lần hơn vì các bựa sinh dục lúc này xâm nhiễm và tấn công lên các vùng cơ quan sinh dục của bệnh nhân. 

Để bảo vệ sức khỏe của nam giới và sức khỏe của bạn tình, tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, các bác sĩ nam khoa khuyên bạn nên đến các phòng khám nam khoa để được khám và điều trị ngay nếu thấy các dấu hiệu đáng ngờ về bao quy đầu. Không nên tự ý lột bao quy đầu khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ để tránh các lây nhiễm không đáng có về sau. Hãy thực hiện lối sống, sinh hoạt lành mạnh để nâng cao sức khỏe cho mình và cộng đồng bạn nhé. 

0 comments:

Post a Comment