Thursday, March 31, 2016

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và những biểu hiện lâm sàng

Viêm nhiễm phụ khoa là một trong những hiện tượng khá phổ biến ở chị em phụ nữ hiện nay, nhất là những người trong độ tuổi sinh sản và thực hiện quan hệ tình dục không an toàn làm các vi khuẩn gây bệnh lây nhiễm. Một trong số những bệnh thuộc về viêm nhiễm phụ khoa mà các chị em có nguy cơ mắc phải là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ không quá ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh nếu được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời. 


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Theo các bác sĩ phụ khoa, trong cấu tạo cơ quan sinh sản của phụ nữ, cổ tử cung là một bộ phận nối liền giữa âm đạo và tử cung có chức năng quan trọng trong việc sinh sản. Tuy nhiên, nếu vì một lý do nào đó cổ tử cung sẽ bị thương tổn và gây nên viêm nhiễm cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và những biểu hiện lâm sàng
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Cổ tử cung bị viêm nhiều nhất khi phụ nữ sinh con vì lúc này buồng trứng phải tăng cường hoạt động nhiều hơn mức bình thường hoặc trường hợp phụ nữ nạo phá thai nhiều hoặc sử dụng các biện pháp phòng tránh thai tại cổ tử cung cũng là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh phụ khoa này. 

Biểu hiện lâm sàng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo thống kê lâm sàng, có tới 60-80% số chị em phụ nữ có thể mắc căn bệnh này ở những mức độ khác nhau và rất khó phát hiện bệnh. Viêm lộ tuyến cổ tử cung có biểu hiện rõ nhất tại vùng kín với các biểu hiện chính sau: 

+ Khí hư: Nếu quan sát thấy lượng khí hư ra nhiều hơn mức bình thường với nhiều màu khác nhau như: xanh, trắng đục, vàng; khí hư kết lại thành từng mảng lớn, dịch nhầy hoặc loãng; có mùi hôi khó chịu thì khả năng bạn bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là rất cao. 

+ Vùng kín: Vì đây là bệnh thuộc vùng kín của phụ nữ nên cơ quan này có những biểu hiện bất thường như: ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu. Nếu không được điều trị kịp thời, chúng sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề sinh hoạt tình dục hàng ngày. 

+ Có cảm giác đau: Khi vệ sinh vùng kín, quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau rát, nếu bệnh ở mức nặng có thể gây chảy máu. 

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sức khỏe người bệnh. Các biến chứng nguy hại của bệnh là vô sinh, ung thư cổ tử cung đã được phát hiện ra. Do đó, nếu thấy các dấu hiệu bất thường như trên hãy đến ngay các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp để có cách điều trị tốt nhất cho bạn và toàn xã hội. Nên chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước muối pha loãng hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ. Thực hiện quan hệ tình dục an toàn để tránh lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh. 

0 comments:

Post a Comment