Monday, April 11, 2016

Những biểu hiện cơ bản bệnh đau tuyến tiền liệt

Trong hệ tiết niệu của nam giới, tuyến tiền liệt giữ một vai trò quan trọng trong việc dự trữ, sản xuất tinh dịch đồng thời kiểm soát đường nước tiểu. Nếu vì một lý do nào đó khiến tuyến tiền liệt bị đau sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. 

Đau tuyến tiền liệt

Đau tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý nhẹ nhất của tuyến tiền liệt (bên cạnh viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt). Bệnh lý nam khoa này thường gặp ở nam giới trong độ tuổi ngoài 50 trở đi. 

Nam giới bị kết luận là đau tuyến tiền liệt khi hệ thống đường tiết niệu gặp vấn đề, tuyến tiền liệt và các cơ quan lân cận bị đau nhức, khó chịu. 
Những biểu hiện cơ bản bệnh đau tuyến tiền liệt
Tuyến tiền liệt

Những biểu hiện cơ bản bệnh đau tuyến tiền liệt

Khi nam giới bị đau tuyến tiền liệt sẽ có các dấu hiệu của bệnh cơ bản như sau:

+ Khó tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rát do vi khuẩn lây nhiễm và tấn công cơ quan này làm ảnh hưởng trực tiếp đến niệu đạo của nam giới. 

+ Có cảm giác muốn tiểu nhưng thường xuyên bị bí tiểu, lực nước tiểu phun ra không mạnh, tiểu không hết, tiểu són. 

+ Nam giới thường có cảm giác bị đau đớn và căng tức ở tầng sinh môn, đau nhức vùng bìu

+ Niệu đạo, vùng bụng dưới, hậu môn eo và đùi cũng bị đau. 

Theo thống kê lâm sàng, hiện nay tỷ lệ nam giới mắc bệnh lý nam khoa này ngày càng gia tăng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Những biểu hiện trên đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nam giới bị đau khi giao hợp, co cứng dương vật va nhiễm trùng đường nước tiểu. Nếu không được điều trị sớm, bệnh có khả năng tiến triển làm suy giảm chức năng sinh lý, nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, vô sinh hiếm muộn ở nam giới. 

Trước những vấn đề này, bạn nên đến các Phòng khám đa khoa uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám vầ điều trị bệnh, tránh các biến chứng khôn lường về sau. Vì đau tuyến tiền liệt mới ở mức độ nhẹ, vì vậy điều trị tương đối dễ dàng nếu bạn tuân thủ đúng phác đồ của các y bác sĩ. Bạn nên thăm khám sức khỏe định kỳ để phòng ngừa bệnh tốt nhất.

0 comments:

Post a Comment