Sunday, May 8, 2016

Cách chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc tự nhiên tại nhà hiệu quả

Trong các bệnh về vùng hậu môn, bệnh trĩ là một trong những bệnh lý phổ biến hàng đầu, gây nhiều đau đớn, khó khăn khi sinh hoạt cho người mắc nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Cách chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc tự nhiên tại nhà hiệu quả trong bài viết dưới đây sẽ đề cập chi tiết hơn vấn đề này. 

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là hiện tượng các tĩnh mạch ở hậu môn bị căng giãn và phì đại quá mức tạo thành các búi trĩ. Theo Đông Y, các búi trĩ hình thành là do khí huyết ứ trệ. Theo chu trình, máu từ tim theo động mạch đi đến nuôi các mô vùng hậu môn và tiếp tục theo tĩnh mạch lại trở về tim. Nhưng do khí huyết ứ trệ, máu ở vùng hậu môn theo tĩnh mạch không về được, lâu ngày sẽ dồn tích lại làm tĩnh mạch căng phồng lên và mỏng đi, đến khi sa xuống tạo thành búi trĩ.


Trĩ gồm: trĩ hỗn hợp, trĩ nội và trĩ ngoại, bệnh thường gặp ở cả nam và nữ, những người thường xuyên không vận động, đứng hoặc ngồi quá nhiều. Nếu không được điều trị kịp thời, các búi trĩ sẽ sa xuống, gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như: thiếu máu, đau rát, nứt kẽ hậu môn, tăng nguy cơ ung thư trực tràng, ảnh hưởng đến quan hệ tình dục,... 

Điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp tự nhiên hoặc điều trị bệnh trĩ dứt điểm bằng sóng cao tần HCPT đang là cách chữa bệnh an toàn, hiệu quả, được nhiều người áp dụng. 

Cách chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc tự nhiên tại nhà hiệu quả


Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Để chữa bệnh trĩ theo cách này, bạn lấy 100 g lá thiên lý và 5 g muối ăn. Rửa sạch lá và giã với muối, thêm khoảng 30 ml nước rồi lọc qua vải màn, tẩm vào bông, đắp lên chỗ trĩ. Thực hiện mỗi ngày 1 - 2 lần. 


Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá ngâm nước muối loãng, vẩy khô nước và ăn hàng ngày thật nhiều. Có thể ăn rau diếp cá thay các loại rau khác. Ăn càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, bạn có thể uống sinh tố diếp cá để điều trị bệnh được tốt hơn. Hoặc bạn cũng có thể nấu lá diếp cá với nước, dùng nước đó để xông, ngâm, rửa lúc nước còn hơi nóng. Bã diếp cá còn lại thì đắp vào hậu môn.


Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Chọn trái đu đủ phải còn tươi và nhiều nhựa. Đến giờ đi ngủ, bổ đôi quả đu đủ đó ra buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Cứ để như vậy qua đêm sẽ có tác dụng rất tốt vì mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. 


Cách chữa bệnh trĩ bằng khoai lang

Khoai lang có tác dụng chữa trị các bệnh như: viêm dạ dày, rối loạn đường ruột, trực tràng, điều trị táo bón và phòng ngừa được bệnh trĩ hiệu quả. 


Cách chữa bệnh trĩ bằng đậu đỏ

Đậu đỏ sắc với cây bạch chi có thể chữa trị chứng đại tiện ra máu. Đậu đỏ và gạo có tác dụng làm mát và phòng được bệnh trĩ.

Trên đây là một số phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả tại nhà. Để tránh các biến chứng nguy hiểm về sau, khi phát hiện thấy các dấu hiệu bệnh trĩ, bạn nên đến ngay các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp, uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và kiểm tra, tránh các biến chứng nguy hiểm về sau.

0 comments:

Post a Comment