Monday, November 21, 2016

Những biến chứng nguy hiểm của dài bao quy đầu

Hiện nay, có rất nhiều nam giới ở tuổi trưởng thành nhưng vẫn bị dài bao quy đầu. Vậy chứng bệnh này có gây nguy hiểm gì không? đây là thắc mắc của khá nhiều đấng mày râu.

– Với bao quy đầu bình thường, ngoài chức năng bảo vệ cơ quan sinh dục, còn có tác dụng tạo cảm giác trơn trượt khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu mắc phải dài bao quy đầu sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và tinh thần của nam giới.

– Dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu trùm kín đầu dương vật, làm cho đầu dương vật không thể lộ ra bên ngoài được, chỉ khi dùng tay kéo hoặc lật thì bao quy đầu mới lộ ra ngoài được một chút.

– Nguyên nhân gây dài bao quy đầu là do bẩm sinh hoặc bệnh lý. Bởi khi mới chào đời dương vật và bao quy đầu của các bé trai đã dính vào với nhau, nhưng khoảng 1 - 2 tuổi thì bao quy đầu sẽ tự tuột xuống. Tuy nhiên, đến 4 - 5 tuổi mà bao quy đầu không tuột xuống thì được gọi là dài bao quy đầu bệnh lý.  

– Những biểu hiện thường thấy khi bị dài bao quy đầu bệnh lý là bao da trùm lên toàn bộ quy đầu, lúc đi tiểu vùng da bao căng tròn gây tiểu khó, tiểu rắt, da bao quy đầu thường hay bị viêm. 


So sánh giữa bao quy đầu bình thường và dài bao quy đầu

Nếu như dài bao quy đầu kéo dài không hỗ trợ điều trị sẽ gây ra các biến chứng như:

Dài bao quy đầu gây ra tình trạng viêm nhiễm

– Dài bao quy đầu không những gây ảnh hưởng đến chức năng bài tiết nước tiểu, đây còn là nơi tích tụ nhiều chất cặn bẩn.

– Ở bao quy đầu tiết ra dịch màu trắng, có mùi hôi, tanh, đây được gọi là cặn bao quy đầu.
– Khi bị dài bao quy đầu những chất cặn bẩn lâu ngày này sẽ kích thích lên quy đầu dương vật, từ đó rất dễ gây ra tình trạng viêm bao quy đầu, viêm dương vật.

– Ngoài những viêm nhiễm trên dài bao quy đầu còn gây các bệnh khác như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm thận.

Dài bao quy đầu gây xuất tinh sớm và vô sinh

– Trường hợp ở những nam giới bình thường, nếu dương vật ở trạng thái cương cứng sẽ để lộ quy đầu, giúp cho quá trình giao hợp trở nên dễ dàng hơn, vì quy đầu sẽ được cọ sát và kích thích một cách từ từ.

– Tuy nhiên, những nam giới bị dài bao quy đầu thì các lớp niêm mạc luôn bị bao quy đầu che phủ, cho nên không được cọ sát nhiều trong lúc giao hợp. Vì vậy, lúc quan hệ do bị kích thích các dây thần kinh sẽ rất nhạy cảm và dẫn đến xuất tinh sớm.

– Ngoài ra, những chất bẩn ở trong bao quy đầu gây viêm nhiễm, viêm tuyến tiền liệt, làm ảnh hưởng đến hoạt động của tinh trùng và khả năng kết dính của tinh dịch, dần dần có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh.


Xuất tinh sớm là một trong những nguy hại thường thấy bị nam giới bị dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu làm kiềm hãm sự phát triển của cậu nhỏ

– Khi đến tuổi dậy thì, do đầu dương vật luôn bị bao da quy đầu bao trùm, nên không nhận được sự kích thích từ bên ngoài. Vì vậy, đầu dương vật phải chịu ràng buộc lớn trong quá trình phát triển.

– Chính vì thế, sau khi bước qua tuổi dậy thì cậu nhỏ của nam giới có phần ngày càng nhỏ hơn.

Rối loạn khả năng tình dục khi bị dài bao quy đầu

– Bởi vì những viêm nhiễm trên da quy đầu xảy ra liên tục, nên quy đầu và bao quy đầu dính lại. Vì vậy có thể hạn chế khả năng cương dương và gây đau nhức cho nam giới khi quan hệ tình dục.

– Do đó, nam giới cảm thấy không còn hứng thú với tình dục, dần dần bị lãnh cảm, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng và rối loạn khả năng tình dục.

Dài bao quy đầu gây viêm phụ khoa cho nữ giới

– Bởi bên trong bao quy đầu có chứa một lượng vi khuẩn rất lớn, nên lúc giao hợp tình dục các vi khuẩn này sẽ có cơ hội xâm nhập vào bên trong âm đạo và gây ra những căn bệnh phụ khoa cho nữ giới.

– Không những thế, các chất cặn bẩn ở bao quy đầu kích thích lâu ngày sẽ là một trong những nguyên nhân hình thành bệnh ung thư tử cung ở nữ giới.

Trên đây là những nguy hiểm do dài bao quy đầu mang lại. Chính vì thế, nam giới nếu mắc phải chứng bệnh này cần sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để hỗ trợ điều trị, nhằm tránh những nguy hại mà dài bao quy đầu mang lại. 

0 comments:

Post a Comment