Monday, November 21, 2016

Bệnh viêm tinh hoàn gây ra những nguy hại gì?

Bệnh viêm tinh hoàn nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm, trong đó có vô sinh.

Tùy theo giai đoạn cấp tính hay mãn tính, bệnh đều có những triệu chứng báo hiệu cho nam giới biết. Sau đây là những dấu hiệu thường gặp ở bệnh viêm tinh hoàn:

- Sưng và đau tinh hoàn, sờ vào thấy cứng.

- Đau khớp háng, bụng dưới, bẹn, bìu.

- Cảm giác đau đớn khi đi tiểu, tiểu ra máu.


Thường xuyên bị mệt mỏi, đau đầu là dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn

- Thường xuyên bị sốt, cơ thể mệt mỏi, đau đầu.

- Vùng bìu bị phù nề, tích dịch.

Nếu người bệnh không sớm phát hiện những triệu chứng trên và tiến hành nhận hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng đắn từ bác sĩ chuyên khoa sẽ rất dễ gặp phải những nguy hiểm dưới đây:

Viêm tinh hoàn làm teo tinh hoàn, biến chứng bệnh lý

- Có nhiều nguyên nhân dẫn đến teo tinh hoàn như: động mạch tinh hoàn bị hẹp và cứng, thường xuyên sử dụng chất kích thích, hay bị stress, quan hệ tình dục thô bạo, xoắn tinh hoàn, viêm tinh hoàn, v.v…

- Theo thống kê của giới y khoa, trong những nam giới mắc viêm tinh hoàn, tỉ lệ bệnh nhân bị teo tinh hoàn chiếm đến khoảng 60%.

- Khi bị teo tinh hoàn, kích thước tinh hoàn sẽ nhỏ lại hơn nhiều so với kích thước ban đầu của người bệnh.

- Bên cạnh đó, viêm tinh hoàn có thể sẽ gây ra nhiều chứng bệnh nghiêm trọng đối với nam giới như: ung thư tinh hoàn, viêm thận, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, áp xe bìu, v.v…

Viêm tinh hoàn gây vô sinh


Viêm tinh hoàn mãn tính có nguy cơ gây vô sinh cho nam giới

- Khi chuyển sang giai đoạn mãn tính, bệnh có nguy cơ dẫn đến vô sinh.

- Lúc này, chức năng sản xuất tinh trùng của tinh hoàn sẽ bị hạn chế đáng kể. Thêm vào đó, số lượng bạch cầu tăng cao làm cho tinh hoàn khó có khả năng sống sót.

Viêm tinh hoàn gây suy giảm chức năng sinh lý

- Bệnh gây sưng, đau tinh hoàn, làm cho việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn hơn, giảm cảm giác hứng thú đối với đời sống chăn gối của phái mạnh. Từ đó gây ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân của hai vợ chồng.

- Trong trường hợp bệnh quá nặng còn có nguy cơ làm nam giới mất luôn chức năng tình dục.

Những tác hại của chứng viêm tinh hoàn cho ta thấy, đây là một căn bệnh đáng lo ngại nếu nam giới mắc phải. Vì vậy, phái mạnh nên thường xuyên theo dõi những biểu hiện trên cơ thể mình.

Nếu thấy xuất hiện bất cứ dấu hiệu khác thường nào giống với triệu chứng của bệnh, phái mạnh cần đi tới phòng khám ngay. Khi đó, việc chữa viêm tinh hoàn sẽ dễ dàng hơn nếu như được phát hiện sớm.

0 comments:

Post a Comment