Saturday, March 26, 2016

Bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới là gì?

Viêm đường tiết niệu nam giới là bệnh lý thuộc nhóm bệnh viêm nhiễm nam khoa, khoa nam. Bệnh có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, nhất là tuổi sinh sản khi không đảm bảo các chế độ ăn uống, vệ sinh hoặc sinh hoạt tình dục không khoa học, hợp lý. Đây không phải là loại bệnh quá nguy hiểm nếu bạn hiểu đúng và có những thăm khám, điều trị kịp thời.

Bệnh viêm đường tiết niệu

Bệnh viêm đường tiết niệu, tên Tiếng Anh là Urinary tract infections (UTI) là tình trạng đường tiết niệu bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn gây bệnh khiến bệnh nhân có cảm giác khó chịu và đau rát.

Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra nhưng cơ bản nhất vẫn thuộc về hiện tượng quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh.

Tham khảo thêm:
** U nang tuyến tiền liệt
** Chi phí cắt bao quy đầu
** Nguyên nhân viêm bàng quang
** Viêm đường tiết niệu
Viêm đường tiết niệu nam giới
Lúc này các vi khuẩn E. coli, Chlamydia và Mycoplasma sẽ xâm nhiễm trực tiếp vào hệ thống đường tiết niệu khiến đường này bị nhiễm trùng, làm nước tiểu bị ứ đọng lại. Nếu tình trạng này không được khắc phụ kịp thời, bàng quang, thận và hệ tiết niệu sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. 

Dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu nam

+ Vùng bụng có cảm giác khó chịu, thường xuyên đi tiểu nhiều lần trong ngày. 

+ Đi tiểu rắt, tiểu khó, đau buốt, rát và có cảm giác kim châm nhất là ở dưới vùng bụng và lưng

+ Nước tiểu có màu vàng sậm hoặc đục, mùi khai và ngày càng nặng hơn

+ Người bệnh sẽ bị đau lưng, ớn lạnh, sốt, kèm theo buồn nôn, nôn, suy nhược cơ thể nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Theo lời khuyên của các y bác sĩ chuyên khoa, khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu, bạn nên uống nước đều đặn và nhiều hơn mỗi ngày nhằm loại bỏ các vi khuẩn gây hại ra khỏi cơ thể. Chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhằm ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh.

Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục nhằm tránh lây lan bệnh cho bạn tình. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ. Không nên nhịn tiểu để tránh tình trạng nước tiểu bị ứ đọng, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

Chỉ nên mặc các loại quần chip dạng mềm mại, thoải mái để bộ phận sinh dục được khô thoáng, sạch sẽ.

Nên tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng, nhất là các nhóm thực phẩm giàu vitamin C, nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế tối đa sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn ở đường tiết niệu.

Khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh, không nên e ngại, chần chừ, hãy đến ngay các Phòng khám đa khoa để được điều trị kịp thời. Hiện nay, rất nhiều phòng khám được xây dựng nên, tuy nhiên không phải đơn vị khám nào cũng đảm bảo được yêu cầu theo tiêu chuẩn quốc tế, vì vậy bạn nên lưu ý lựa chọn những phòng khám chuyên nghiệp nhất để phòng và chữa bệnh được hiệu quả hơn.

Xem thêm:
** Vô sinh nam
** Vô sinh nữ
** Biểu hiện vô sinh nam
** Bệnh viện nam khoa hcm

0 comments:

Post a Comment