Saturday, March 26, 2016

Bệnh viêm niệu đạo và những biểu hiện cơ bản của bệnh

Viêm niệu đạo là gì? Viêm niệu đạo có những biểu hiện bệnh cơ bản như nào? Bệnh có những biến chứng nguy hiểm nào không? Đó là một trong những quan tâm, lo lắng của rất nhiều đấng mày râu hiện nay khi không may mắc phải chứng bệnh viêm nhiễm nam khoa này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn. 

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Trong số các bệnh thuộc nhóm viêm nhiễm nam khoa, viêm niệu đạo có nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh, là nguyên nhân chính gây nên các bệnh về viêm bàng quang và viêm tuyến tiền liệt, khiến số lượng và chất lượng tinh trùng không được đảm bảo, tăng nguy cơ gây vô sinh - hiếm muộn ở nam giới. 

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới
Bệnh do lậu cầu khuẩn, Chlamydia, Mycoplasma gây nên do nam giới thực hiện quan hệ tình dục không an toàn hoặc giao hợp với bạn tình qua đường hậu môn. Khi đường niệu đạo bị nhiễm khuẩn, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nước tiểu và tinh dịch khiến người bệnh có cảm giác khó chịu. Bệnh viêm niệu đạo thường xảy ra ở nam giới ở độ tuổi sinh sản, nhất là tuổi từ 20 đến 35. 

Biểu hiện lâm sàng của bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo sẽ trải qua hai giai đoạn bệnh chính là cấp tính và mãn tính. Sau khi quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ quan sinh dục và gây nên bệnh. Biểu hiện của bệnh trong những ngày đầu này là xuất hiện bệnh, các chất nhầy, mủ từ lỗ niệu đạo chảy ra thường xuyên, nhất là vào các buổi sáng khi mới ngủ dậy, dịch niệu đạo có màu vàng xanh (đôi khi có máu kèm theo). Tại vùng cơ quan sinh dục, bệnh nhân thường bị chứng đau, ngứa ở lỗ sáo, khó tiểu, tiểu buốt, luôn có cảm giác ngứa rấm rứt dọc theo niệu đạo. Niêm mạc ở lỗ sáo sưng, rát, tấy đỏ, phần bìu cũng bị sưng và đau. Nếu tình trạng này không được phát hiện sớm sẽ khiến cơ thể bị sốt cao, nôn mửa, biếng ăn, khó chịu trong người.

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, bệnh nhân sẽ bị tăng cảm giác đau phần bụng dưới lên gấp đôi. Tầng sinh môn lúc này bị nóng rát, khiến bệnh nhân khó tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu ra mủ và máu, nhất là buổi sáng thức dậy. 

Theo các bác sĩ nam khoa, viêm niệu đạo tuy không phải là chứng bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh, nhưng những hậu quả và biến chứng chúng để lại cũng không phải là nhỏ. Vì vậy, khi phát hiện ra các biểu hiện lâm sàng của bệnh như trên, hãy đến ngay các Phòng khám đa khoa tốt nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh được triệt để. 

Để phòng tránh bệnh viêm niệu đạo và tránh khả năng tái phát bệnh về sau, hãy chú ý thực hiện lối sống lành mạnh nhất, không nên quan hệ tình dục bừa bãi để giảm khả năng lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Thực hiện lối sống một vợ một chồng để không có những hậu quả đáng tiếc về sau. Hãy nâng cao nhận thức về bệnh lý viêm nhiễm nam khoa ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới để bảo vệ sức khỏe chính bạn và toàn xã hội. 

0 comments:

Post a Comment