Saturday, March 26, 2016

Cách điều trị bệnh viêm buồng trứng hiệu quả

Viêm buồng trứng là nhóm bệnh thuộc về buồng trứng, nhóm bệnh phụ khoa. Các chị em độ tuổi sinh sản là những người có nguy cơ mắc phải bệnh cao do hiện tượng nhiễm nấm, vi khuẩn gây nên. 

Trên thực tế, rất nhiều phụ nữ khi mắc phải chứng bệnh này không rất hoang mang, lo lắng, không biết điều trị như thế nào để tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này. 

Cách điều trị bệnh viêm buồng trứng hiệu quả trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. 

Xem thêm:
** Biểu hiện viêm âm đạo
** Ngứa âm đạo
** Rối loạn kinh nguyệt
** Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt

Viêm buồng trứng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe sinh sản và các hoạt động của cơ quan sinh dục phụ nữ. Do đó, điều trị bệnh như thế nào để đảm bảo được hết các yếu tố này được an toàn là điều cần thiết.

Nguyên nhân chính gây ra bệnh là do vi khuẩn, nấm xâm nhiễm trực tiếp vào cơ quan sinh sản do quan hệ tình dục không lành mạnh, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc do chị em phụ nữ có tiền sử mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.

Với các chị em áp dụng các biện pháp nạo phá thai nhiều, không an toàn cũng là nguyên nhân chính gây ra bệnh. 

Nếu thấy các dấu hiệu đáng ngờ của bệnh viêm buồng trứng, hãy đến ngay các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp nhất để được điều trị
Đứng trước những vấn đề này, rất nhiều các phương pháp điều trị bệnh viêm buồng trứng được nghiên cứu và tiến hành thử nghiệm lâm sàng. Sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại như hiện nay đã đưa ra những phác đồ điều trị bệnh thành công là nội khoa và ngoại khoa.

Tùy vào từng giai đoạn và thể trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân, bạn sẽ được áp dụng những cách điều trị khác nhau sao cho hiệu quả cao nhất. 

+ Điều trị nội khoa: Với phương pháp này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sẽ áp dụng thuốc để điều trị nhằm ức chế và kháng lại vi khuẩn xâm nhiễm vào buồng trứng. Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng thuốc bạn sẽ được các bác sĩ thực hiện các xét nghiệm cần thiết. 

+ Điều trị ngoại khoa: Hiện nay, các kỹ thuật điều trị viêm buồng trứng bằng cách xâm lấn tối thiểu như laser, đốt điện cao tần sẽ nhanh chóng loại bỏ các tác nhân gây bệnh và ngăn ngừa vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng quay trở lại, giúp buồng trứng hoạt động tốt hơn. 

Dù áp dụng phương pháp điều trị bệnh viêm buồng trứng như nào đi chăng nữa, các bác sĩ phụ khoa vẫn khuyên bạn nên vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thực hiện quan hệ tình dục an toàn, nếu mắc các bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa thì hãy nhanh chóng điều trị để tránh vi khuẩn xâm nhiễm và gây bệnh.

Thực hiện ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường hoạt động cơ thể để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm:
** Biểu hiện viêm cổ tử cung
** Điều trị viêm cổ tử cung
** Trị viêm buồng trứng

Nếu phát hiện thấy các biều hiện đáng ngờ của bệnh, hãy đến ngay các phòng khám phụ khoa tốt nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời. Vì biến chứng của bệnh cũng khá nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến khản năng sinh sản của bệnh nhân, vì vậy bạn nên tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị của các y bác sĩ đề ra để bệnh mau lành. 

0 comments:

Post a Comment