Thursday, March 31, 2016

Cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả

Viêm cổ tử cung là bệnh do vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng gây ra. Đây là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhưng không ai dễ dàng nhận ra để xử lý kịp thời. 

Những biến chứng của bệnh này rất nguy hiểm nếu không được xử lý thì sẽ lây nhiễm sang các bộ phận lân cận khác trong cơ quan sinh dục, dẫn tới viêm tử cung, tắt vòi trứng… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Ngoài ra cũng dễ gây ra các bệnh ung thư khác trong cơ thể phát triển. 

Do đó việc điều trị kịp thời là rất cần thiết. Có nhiều cách điều trị viêm cổ tử cung khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả. 

Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa, bệnh viêm cổ tử cung có rất nhiều loại, mỗi loại sẽ có một liệu trình điều trị phụ thuộc vào độ tổn thương của tử cung người bệnh, các biến chứng đi kèm của căn bệnh. Việc điều trị viêm cổ tử cung có thể khỏi hoàn toàn nếu bệnh nhân khám và điều trị đúng cách.

Bệnh cổ tử cung này không gây vô sinh mà chúng sẽ làm hạn chế tỷ lệ đậu thai. Tuy nhiên, đối với viêm cổ tử cung nếu không được chữa trị sớm thì chúng sẽ phát triển ngày càng nặng hơn gây tắc dính vòi trứng và điều đó sẽ dẫn đến vô sinh.

Có thể bạn quan tâm:
** Biểu hiện viêm cổ tử cung
** Điều trị viêm cổ tử cung
** Trị viêm buồng trứng

Cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả

+ Điều trị nội khoa: Dùng kháng sinh đặt vào âm đạo vào buổi tối, kết hợp với thuốc uống, trong thời gian đặt thuốc tránh quan hệ tình dục.

+ Điều trị ngoại khoa: sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu như dùng tia laze, nhiệt điện hoặc phẫu thuật ngoại khoa để chữa bệnh viêm cổ tử cung.

+ Điều trị hỗ trợ: Kết hợp chế độ sinh hoạt hợp lý, không để tình trạng ẩm ướt bên trong âm đạo. Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, không có hành động thô bạo khi giao hợp, không sử dụng thuốc tránh thai, chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất. Tiến hành theo lời hướng dẫn của bác sĩ một cách nghiệm ngặt để hạn chế bệnh viêm cổ tử cung tái phát. 

+ Phòng tránh bệnh: Nên giữ gìn sạch sẽ âm đạo, tránh ẩm ướt, chọn các loại quần con mềm mại, thoáng mát để mặc. Tránh mang thai, có kế hoạch sinh đẻ. Khi sinh con chú ý không nên làm tổn thương cổ tử cung để tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhiễm và gây bệnh. 

Vì bệnh viêm cổ tử cung ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề mang thai của các chị em phụ nữ, vì vậy các bác sĩ khuyên hãy đến ngay các phòng khám đa khoa để được tư vấn, thăm khám bệnh nếu có các biểu hiện đáng nghi ngờ.

Xem thêm:
** Biểu hiện viêm âm đạo
** Ngứa âm đạo
** Rối loạn kinh nguyệt
** Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt

Khi điều trị bệnh chú ý tuân thủ đúng phác đồ, không nên tự ý mua thuốc về điều trị để tránh tình trạng vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng kháng thuốc. Nâng cao ý thức phòng bệnh bằng cách tự tìm hiểu thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để đảm bảo sức khỏe của bạn và toàn xã hội. 

0 comments:

Post a Comment