Friday, March 25, 2016

Viêm cổ tử cung và những biểu hiện lâm sàng

Trong số các bệnh về phụ khoa, viêm cổ tử cung là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở các chị em phụ nữ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những thông tin, kiến thức về loại bệnh này để có những điều trị, phòng ngừa kịp thời. 

Bài viết Viêm cổ tử cung và những biểu hiện lâm sàng dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. 

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung thuộc nhóm bệnh phụ khoa của bệnh cổ tử cung, bệnh do các loại nấm và ký sinh trùng xâm nhiễm và gây bệnh ở cơ quan sinh dục của các chị em phụ nữ. Bệnh thường gặp nhất là ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. 
Viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng cơ bản nhất vẫn thuộc về các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn, đặc biệt là nhóm bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,...

Thứ hai, do các loại nấm và vi khuẩn trú ngụ trong âm đạo gây nên viêm nhiễm. Thứ ba, do chị em phụ nữ có những dị ứng với các chất trong bao cao su khi quan hệ tình dục. 

Biểu hiện lâm sàng bệnh viêm cổ tử cung

+ Khí hư: Lượng khí hư màu vàng ra rất nhiều, kèm theo lượng dịch ở âm đạo tiết ra bất thường, đặc quánh lại, có kèm theo mủ. 

+ Khi thực hiện quan hệ tình dục thường có cảm giác đau, rát, khó chịu. Nếu viêm ở mức nặng có thể bị chảy máu khi giao hợp. 

+ Đường tiết niệu: Phụ nữ có nhiều biểu hiện về đường tiết niệu hơn như: tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu rắt. 

+ Có cảm giác đau tức tại phần bụng dưới và phần thắt lưng

+ Vùng kín bị ngứa ngáy khó chịu, đau rát nên khó khăn cho việc sinh hoạt và ảnh hưởng đến tâm sinh lý. 

Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ là nguyên nhân chính gây nên bệnh về viêm âm đạo, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản người bệnh và ẩn chứa nguy cơ gây ung thư.

Với những biến chứng khôn lường như này, các bác sĩ phụ khoa khuyên bạn nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm, nếu thấy các dấu hiệu của bệnh hãy đến ngay các phòng khám đa khoa tốt nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị.

Có thể bạn quan tâm:
** Biểu hiện viêm cổ tử cung
** Điều trị viêm cổ tử cung
** Trị viêm buồng trứng

Để bệnh mau khỏi, bạn nên tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị của các y bác sĩ, quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bằng cách ăn uống, tập luyện thể thao hợp lý.

0 comments:

Post a Comment