Saturday, March 26, 2016

Biểu hiện cơ bản bệnh viêm buồng trứng

Trong các bệnh thuộc về phụ khoa, bệnh viêm buồng trứng có nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của các chị em phụ nữ khi không được phát hiện và điều trị kịp thời. Viêm buồng trứng cấp tính nếu không được chữa trị sẽ chuyển sang viêm buồng trứng mãn tính. Vậy làm sao để biết mình có nguy cơ mắc chứng bệnh lý này? Bài viết Biểu hiện cơ bản bệnh viêm buồng trứng dưới đây sẽ đề cập chi tiết hơn. 

Bệnh viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng là nhóm bệnh phụ khoa thuộc về bệnh buồng trứng, nằm trong phạm vi vùng chậu của nữ giới. Bệnh phát triển qua hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính do vi khuẩn và nấm xâm nhập trực tiếp vào cổ tử cung, âm đạo làm cho ống dẫn trứng bị viêm và dẫn đến hiện tượng viêm cả buồng trứng. 
Bệnh viêm buồng trứng
Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc các chị em phụ nữ không đảm bảo tốt việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ cũng là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này. Trường hợp bệnh nhân có tiền sử mắc các bệnh lý về ruột thừa, viêm kết tràng nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ lây nhiễm bệnh cũng khá cao. 

Viêm buồng trứng khiến ống dẫn trứng của phụ nữ bị mưng mủ, gây ra tình trạng tắc ống dẫn trứng. Khi tinh trùng được đưa vào âm đạo mà không gặp được trứng thì khả năng tạo hợp tử để phát triển phôi thành phôi thai là rất thấp. Điều này cũng lý giải một phần nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới hiện nay có sự ảnh hưởng không nhỏ của bệnh viêm buồng trứng. 

Bệnh viêm buồng trứng

Nếu phụ nữ bị mắc chứng bệnh viêm buồng trứng, biểu hiện cơ bản đầu tiên là phần bụng dưới bị đau do vùng chậu bị viêm. Lúc này các dịch sinh dục sẽ tiết ra nhiều hơn so với người không mắc bệnh khiến ống dẫn trứng bị tắc và dẫn đến tình trạng không nhận được trứng. 

Khi viêm buồng trứng cấp tính không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang viêm buồng trứng mãn tính với các dấu hiệu như: bệnh nhân bị đau mỏi, nhức toàn vùng xương chậu, hậu môn có cảm giác nặng, khó chịu; kinh nguyệt bị rối loạn, lượng máu kinh ra không đều, có màu đen; vùng bụng dưới có thể nổi các u cục. 

Bệnh viêm buồng trứng là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh vô sinh. Do đó, nếu phát hiện thấy các biểu hiện về bệnh, hãy nhanh chóng đến các phòng khám phụ khoa uy tín, an toàn nhất để được điều trị. Theo phân tích của các bác sĩ chuyên khoa, viêm buồng trứng sẽ là lành tính nếu người bệnh đảm bảo được các yếu tố: Thăm khám kịp thời, cơ sở khám chuyên nghiệp, bệnh nhân tuân thủ các phác đồ điều trị. 

Bên cạnh đó, khi điều trị viêm buồng trứng bạn cũng nên chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ để ngăn chặn vi khuẩn, nấm tấn công và gây bệnh. Thực hiện lối sống lành mạnh, kho học để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. 

0 comments:

Post a Comment