Thursday, March 24, 2016

Nguyên nhân rối loạn chức năng sinh lý

Rối loạn chức năng sinh lý là một loại bệnh lý nam khoa khá phổ biến hiện nay với con số cụ thể là: 40% nam giới và 63% nữ giới bị mắc các vấn đề về chức năng sinh dục. Rối loạn chức năng sinh lý bao gồm nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng cơ bản nhất vẫn thuộc về các yếu tố sau. 

Nội tiết tố

Khi nội tiết tố Testosteron không được sản sinh đều đặn nhằm kích thích cơ quan trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não sẽ là nguyên nhân rối loạn chức năng sinh lý khiến nam giới giảm ham muốn tình dục.

Stress kéo dài

Áp lực công việc nặng nề, tinh thần bất an làm cho bạn bị stress kéo dài. Đây cũng là nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng rối loạn chức năng sinh lý.


Yếu tố tinh thần ảnh hưởng một phần đến bệnh rối loạn chức năng sinh lý

Nếu không có những điều chỉnh thói quen sinh hoạt này, nam giới sẽ bị xuất tinh sớm, đau trong lúc giao hợp, bất lực và không đạt được cực khoái; nữ giới cũng không có cảm giác thăng hoa trong chuyện chăn gối.

Bệnh tật

Người có tiền sử mắc các bệnh béo phì, huyết áp, cột sống, bệnh tim mạch, đái tháo đường,... cũng có nguy cơ ảnh hưởng đến rối loạn chức năng sinh lý rất cao.

Máu bị giảm lưu lượng

Các chấn thương gây ra mất máu, thiếu máu cho người bệnh sẽ cản trở máu lưu thông đến các động mạch chủ, từ đó khiến cơ trơn bị giảm, tĩnh mạch dương vật bị rò rỉ.

Sử dụng thuốc điều trị trong thời gian dài

Nếu nam giới hoặc nữ giới có thói quen sử dụng các loại thuốc an thần hoặc phải sử dụng thuốc điều trị các bệnh huyết áp, tim mạch, viêm nhiễm,... trong thời gian dài sẽ làm cơ quan sinh dục giảm chức năng hoạt động và gây các rối loạn về sinh lý. Tình trạng này không được khắc phục sớm, người bệnh rất có thể mắc các bệnh về trầm cảm, cáu gắt.

Mắc bệnh về đường tiết niệu

Viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,... liên quan trực tiếp đến chức năng của dương vật. Khi bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ khiến nam giới bị teo tinh hoàn, liệt dương,...

Rối loạn chức năng sinh lý hoàn toàn có thể điều trị được nếu người bệnh áp dụng các liệu pháp tâm lý, chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt tình dục khoa học, lành mạnh. Người bệnh nên đặc biệt chú ý đến các sản phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh để giúp bệnh nhanh chóng được phục hồi.

Nên đến các phòng khám đa khoa uy tín để được tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. 

0 comments:

Post a Comment