Wednesday, March 23, 2016

Viêm bao quy đầu và những biểu hiện lâm sàng

Viêm bao quy đầu là trường hợp khá phổ biến ở nam giới hiện nay. Bệnh lý xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến người mắc không chỉ chịu ảnh hưởng về thể chất mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản. 

Viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị viêm nhiễm, sưng tấy kèm theo các nốt đỏ, gây ngứa ngáy cho người bệnh. Bệnh nam khoa này thuộc nhóm bao quy đầu ở nam giới, xảy ra do những nguyên nhân sau:

+ Bao quy đầu bị dài hoặc hẹp 

Nếu nam giới bị các vấn đề về dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ khiến bao quy đầu không được thông thoáng, tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm bao quy đầu.
Bao quy đầu bị viêm

+ Do thủ dâm 

Các hành động thủ dâm với tần suất liên tục, mạnh tay hoặc thường xuyên sử dụng thuốc kích dục sẽ khiến bao quy đầu bị tổn thương và dần lây nhiễm vi khuẩn.

+ Không áp dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn

Khi bạn quan hệ tình dục với nhiều người và không sử dụng bao cao su hoặc vệ sinh vùng kín sạch sẽ cũng là một trong những nguyên nhân chính để cơ quan sinh dục bị nhiễm vi khuẩn Candida và Trichomanas.

Biểu hiện viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có nhiều mức độ khác nhau nên có những biểu hiện khác nhau.

+ Viêm bao quy đầu cấp tính: Vùng da bao quy đầu sẽ nổi mẩn đỏ, sưng tấy đỏ, có cảm giác nóng rát, ngứa, lở loét, xuất hiện dịch mủ trắng kèm theo mùi hôi.

+ Viêm loét dạng vòng quy đầu: Nổi ban đỏ và gây loét quy đầu.

+ Viêm khuẩn cadida: Biểu hiện chính của mức độ viêm này là mặt quy đầu nhẵn nhưng lạ, các nốt nhỏ li ti xuất hiện, khi bệnh chuyển sang cấp tính sẽ loét quy đầu.

Theo các bác sĩ nam khoa, nếu viêm bao quy đầu không được điều trị sớm sẽ có nguy cơ ung thư quy đầu rất cao và gây nên vô sinh ở nam giới, làm trở ngại chức năng sinh lý, ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục, hệ tiết niệu,.... Nếu phát hiện bao quy đầu có những triệu chứng bất thường, hãy đến ngay các phòng khám đa khoa uy tín, chuyên nghiệp nhất để được điều trị kịp thời, tránh các biến chứng không mong muốn về sau. Bên cạnh đó, bạn nên thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học, quan hệ tình dục an toàn để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. 


0 comments:

Post a Comment