Wednesday, March 23, 2016

Những biểu hiện cơ bản bệnh sùi mào gà

Trong số các bệnh xã hội, bệnh sùi mào gà có nhiều ảnh hưởng và biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Bệnh do virus Human Paliloma Virus (HPV) xâm nhập vào cơ thể qua khi thực hiện quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh. 

Bệnh nhân bị nhiễm vi rút HPV do quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn hoặc tiếp xúc sinh dục không an toàn. Lúc này, các khối u nhú như súp lơ, mào gà sẽ nhanh chóng lây lan quanh miệng, cơ quan sinh dục hoặc hậu môn của người bệnh.

Có thể bạn quan tâm:
** Điều trị bệnh giang mai
** Bệnh giang mai là gì

Các nốt sùi mào gà có màu hồng tươi, bề mặt bè ra và đầu mọc lên như nhú gai, chân rất nhỏ, có tua sùi dài lên súp lơ hoặc mào gà. Tùy theo số lượng và độ mạnh của virus trong cơ thể mà số lượng các nốt sùi mào gà dao động nhiều hoặc ít và có kích thước khác nhau.

Khi phát bệnh, những nốt sùi mào gà đó làm suy giảm miễn dịch hoặc khiến cơ thể mắc các bệnh hoa liễu. Tuy nhiên, các triệu chứng ở nam và nữ thì rất khác biệt.
Các u nhú sùi mào gà
Nếu là nam giới, biểu hiện bệnh sùi mào gà được thể hiện rõ nhất ở cơ quan sinh dục như: bao quy đầu, dây chằng quy đầu, miệng sáo, thân dương vật, da bìu và niệu đạo.

Triệu chứng xuất hiện bệnh ở giai đoạn đầu là thường có các nốt nhỏ màu đỏ ngày càng to và nhiều lên với hình dạng giống như hình súp lơ, mào gà. Tuy nhiên, các nốt sần này không gây cảm giác đau, ngứa cho người bệnh.

Trường hợp nữ giới mắc bệnh sùi mào gà, thì biểu hiện dễ thấy nhất là các phần môi lớn, môi nhỏ, cổ tử cung, lỗ niệu đạo âm hộ, âm đạo,... gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu vùng kín. Đặc biệt, khí hư màu trắng ra rất nhiều nên các nốt sùi xuất hiện với nhiều kích thước to nhỏ khác nhau.

Có thể bạn quan tâm:
** Biểu hiện viêm cổ tử cung
** Điều trị viêm cổ tử cung
** Trị viêm buồng trứng

Tại bộ phận sinh dục ở nữ giới, xuất hiện những sùi nhỏ, mềm. Virus trú ngụ và phát triển nhanh tại các vị trí như âm hộ, cổ tử cung, môi lớn, môi bé. Sau đó, các mụn sùi này nhanh chóng liên kết với nhau và vỡ ra ẩm ướt. Các thương tổn xuất hiện trên niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.

Nếu bệnh nặng, các nốt sùi mào gà này sẽ lan vào sâu trong cổ tử cung, khu vực âm hộ hoặc phát triển tại các nếp gấp bẹn, quanh và bên trong hậu môn làm người bệnh bị đau rát, chảy máu, chảy mủ, khó khăn trong việc đi lại, nhất là tiểu tiện hoặc đại tiện.

Xem thêm:
** Biểu hiện sùi mào gà
** Sùi mào gà ở miệng
** Sùi mào gà ở lưỡi

Sùi mào gà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh, vì vậy nếu phát hiện ra các dấu hiệu trên, hãy đến các phòng khám đa khoa uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời.

0 comments:

Post a Comment