Sunday, April 3, 2016

Các phương pháp chữa bệnh vô sinh nữ hiệu quả

Khi các cặp vợ chồng thực hiện sinh hoạt tình dục đều đặn, không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có con thì được chẩn đoán là mắc bệnh vô sinh. Bài viết: Các phương pháp chữa bệnh vô sinh nữ hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn điều trị bệnh tốt hơn. 

Trên thực tế hiện nay, hàng triệu người có nguy cơ đối mặt với bệnh vô sinh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tỷ lệ vô sinh nữ ngày càng tăng và có thể gặp phải ở bất kỳ phụ nữ ở độ tuổi sinh sản nào. Với các phương pháp chữa bệnh tiên tiến, hiện đại như ngày nay, điều trị vô sinh nữ đã có nhiều tín hiệu đáng mừng hơn. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh, thể trạng sức khỏe bệnh nhân, bạn có thể được chỉ định chữa bệnh bằng một trong số các phương pháp sau. 


Các phương pháp chữa bệnh vô sinh nữ hiệu quả
Bệnh vô sinh nữ sẽ được điều trị nếu được phát hiện sớm

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Với trường hợp nữ giới gặp các vấn đề về tử cung, khả năng mang thai sẽ giảm đi. Do đó, lúc này bơm tinh trùng vào buồng tử cung là cách tốt nhất để trứng và tinh trùng có thể gặp được nhau để tạo thành hợp tử. Ưu điểm của phương pháp này là tạo được môi trường sống cho tinh trùng được khỏe mạnh, tiết kiệm được một khoảng thời gian nhất định khi tinh trùng phải di chuyển đến để gặp trứng. 

Nuôi trứng trong ống nghiệm

Nếu vì bất kỳ một lý do nào khiến trứng bị suy giảm về số lượng và chất lượng thì phương pháp thụ tinh nhân tạo trong ống nghiệm sẽ là một trong những cách tốt nhất. Khi trứng chín sẽ được tách ra, cho kết hợp với tinh trùng và nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm. Kiểm tra thấy trứng đã được thụ tinh các bác sĩ sẽ chuyển vào tử cung. Nếu các trứng này bám vào thành tử cung và phát triển thành các tế bào thì phụ nữ sẽ mang thai. 

Phương pháp nuôi trưởng thành trứng trong ống nghiệm

Cũng giống như phương pháp trên nhưng nuôi trưởng thành trứng trong ống nghiệm sẽ phải tiến hành thêm một bước nữa là nuôi trứng phát triển tốt nhất trước khi cho kết hợp với tinh trùng. Theo các bác sĩ đa khoa, cách chữa bệnh vô sinh này rất thích hợp với các bệnh nhân mắc đa nang buồng trứng. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công chỉ ở mức khoảng 35%. 


Phẫu thuật loại bỏ mô

Phẫu thuật loại bỏ tế bào nội mạc tử cung bằng các phương pháp laser sẽ góp phần chữa bệnh phụ khoa này hiệu quả hơn. 

Phẫu thuật ống dẫn trứng

Việc loại bỏ các chất dính, làm giãn ống dẫn trứng trong trường hợp chúng bị chặn bằng phương pháp phẫu thuật cơ quan sinh sản này sẽ làm tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ hơn. 

Dù áp dụng bất kỳ phương pháp chữa bệnh vô sinh nào, điều trước tiên bạn cần lưu ý là tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, uống thuốc đều đặn. Nên chủ động phòng tránh bệnh bằng cách nâng cao nhận thức, thực hiện sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống khoa học. Nếu thấy các dấu hiệu của bệnh hãy đến ngay các Phòng khám đa khoa uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị, tránh các biến chứng khôn lường về sau.

0 comments:

Post a Comment