Monday, April 18, 2016

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

Trĩ nội là một trong những bệnh lý gây ra nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

Bệnh trĩ nội

Bệnh nhân bị trĩ nội khi xuất hiện các búi trĩ bên trong hậu môn, gây ra các cảm giác đau rát, ngứa ngáy, chảy máu khi đi đại tiện. Búi trĩ thường nằm ở phía trên đường lược và phía dưới lớp niêm mạc. Khi trĩ nội phát triển mạnh, các búi trĩ nội này phình to ra, các mô nâng đỡ bị chùng xuống và các búi trĩ này thòi ra ngoài.

Khi bị trĩ nội, bệnh nhân thường bị chứng đại tiện ra máu, càng về sau máu chảy càng nhiều thành tia, có cảm giác đau rát ở vùng hậu môn, lâu dần sẽ làm hủy hoại hậu môn, thiếu máu, nghẹt búi trĩ,... nếu không được điều trị kịp thời.

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả
Bệnh trĩ nội ảnh gây đau đớn, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của bệnh nhân

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

Hiện nay, điều trị bệnh trĩ đã nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn rất nhiều vì sự phát triển của y khoa. Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội tối ưu hiện nay là: nội khoa, ngoại khoa và điều trị bằng thủ thuật. Tùy theo cấp độ biểu hiện của búi trĩ và thể trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân, các bác sĩ sẽ áp dụng các phác đồ điều trị tương ứng. 

+ Điều trị bệnh trĩ nội theo phương pháp nội khoa

Theo các bác sĩ chuyên khoa, cách chữa bệnh nội khoa kết hợp giữa Tây y và Đông y này thích hợp với các bệnh nhân bị mắc trĩ nội từ độ 3 trở xuống. Daflon, Proctolog, Ginko Biloba, Brotilase, Zydcox, Plotex,... là các thuốc trợ mạch, thuốc kháng sinh, chống viêm, thuốc giảm đau, chống phù nề dạng toàn thân hay tại chỗ chữa bệnh trĩ nội hiệu quả nhất hiện nay. 

Các vị thuốc quý trong Đông y được lựa chọn để chữa bệnh trĩ nội thường gọi là thuốc cổ phương. Hiện nay, với sự phát triển của ngành sản xuất dược phẩm, những bài thuốc cổ phương, thuốc thang được bào chế, đóng gói khá tiện lợi giúp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả hơn. 

+ Điều trị trĩ nội bằng thủ thuật

Khi áp dụng phương pháp chữa bệnh trĩ nội này, bệnh nhân sẽ được tiêm xơ để cầm máu và hạn chế hiện tượng sa búi trĩ, sau đó thắt búi trĩ bằng vòng cao su. Tiếp theo bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng tia hồng ngoại để làm đông đặc niêm mạc, đốt bằng dao điện một hoặc hai cực (ít làm); đốt búi trĩ bằng laser CO2.

+ Điều trị trĩ nội bằng ngoại khoa

Phương pháp điều trị ngoại khoa chỉ nên áp dụng khi hiện tượng bệnh trĩ nội ở mức độ nặng hay bị sa trĩ thường xuyên. Khi phẫu thuật cắt búi trĩ theo cách này sẽ giúp bảo vệ vùng niêm mạc hậu môn. 

Để điều trị bệnh trĩ nội được an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn nên đến các phòng khám đa khoa uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và kiểm tra. Không nên vì e ngại mà tự ý điều trị  bệnh trĩ nội ở nhà để tránh các biến chứng khôn lường về sau.

0 comments:

Post a Comment