Wednesday, April 13, 2016

Phòng tránh viêm nhiễm bao quy đầu sau tiểu phẫu

Sau khi tiểu phẫu bao quy đầu, việc giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, để miệng vết thương khô ráo để tránh viêm nhiễm là điều bạn nên lưu ý. Tuy nhiên, không ít đấng mày râu thường lúng túng trong vấn đề này làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nam giới. Bài viết sau sẽ đưa ra một số gợi ý giúp bạn có thêm kiến thức về điều này. 

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Trong cơ quan sinh dục của nam giới, bao quy đầu có có tác dụng quan trọng, tuy nhiên nếu bao quy đầu gặp phải các vấn đề như dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và tâm sinh lý người bệnh. Lúc này, tiểu phẫu cắt bao quy đầu là điều cần thiết nhất bạn nên thực hiện. 

Các phương pháp tiểu phẫu dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu hiện nay đã đơn giản, nhanh chóng và an toàn hơn rất nhiều vì áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại. Các phương pháp cắt bao quy đầu như: xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc, laser,... sẽ khắc phục hoàn toàn các nhược điểm chữa bao quy đầu truyền thống. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu diễn ra rất nhanh và đơn giản. Bạn chỉ mất khoảng 15 phút để thực hiện, không hề gây đau đớn, tổn thương cho người bệnh. Bệnh nhân có thể về nhà ngay sau đó mà không phải nằm viện và thực hiện sinh hoạt tình dục lại bình thường sau 1.5 tháng. 

Phòng tránh viêm nhiễm bao quy đầu sau tiểu phẫu

Các bác sĩ chuyên khoa cũng nhấn mạnh rằng, sau khi cắt bao quy đầu, nếu bệnh nhân không chú ý bảo vệ, vệ sinh vùng cơ quan sinh dục này cẩn thận sẽ có nguy cơ gây viêm nhiễm cho bao quy đầu là rất lớn. Vì vậy bạn nên chú ý cân nhắc điều này để tránh các biến chứng khôn lường về sau. Phòng tránh viêm nhiễm sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu cũng không quá khó khăn, phức tạp. Để phòng tránh viêm nhiễm, bạn nên thực hiện như sau:
Phòng tránh viêm nhiễm bao quy đầu sau tiểu phẫu
Mặc quần áo rộng sẽ giúp vết thương ở bao quy đầu sau tiểu phẫu chóng lành
+ Nên mặc quần lót rộng, chất liệu thoáng mát để dễ hút ẩm, tạo độ thông thoáng nhất định để vết thương sau tiểu phẫu bao quy đầu không bị cọ sát. 

+ Nên nghỉ ngơi từ 3 - 4 ngày, hạn chế đứng dậy hay ngồi quá lâu, chú ý hoạt động nhẹ nhàng, tránh đi lại, vận động nhiều để vết thương ở bao quy đầu chóng lành. 

+ Khi vệ sinh cá nhân chú ý không làm ướt băng, nếu bị ướt cần thay ngay. Có thể dùng dung dịch cồn 70 độ hoặc bông chứa dung dịch muối tỷ lệ 1:1000, lau xung quanh miệng niệu đạo sau khi đi tiểu, giữ vệ sinh dương vật sạch sẽ, hoặc dùng dung dịch ấm ngâm phần đầu dương vật.

+ Không nên xem sách báo phim ảnh gây kích thích, tránh quan hệ tình dục để vết thương mau chóng hồi phục. Thời gian để quan hệ lại được sau khi cắt bao quy đầu là 1.5 tháng, vì vậy bạn nên chú ý vấn đề này để bảo vệ sức khỏe cho mình và bạn tình. 

+ Không được sử dụng các chất kích thích như bia rượu và các loại thực phẩm cay nóng ngay sau khi tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu. 

+ Bổ sung các loại nước uống tốt cho cơ thể như trà tâm sen để làm giảm ham muốn tình dục, giảm tạm thời các ham muốn, giúp bao quy đầu chóng phục hồi. 

+ Tăng cường bổ sung những thực phẩm như: chân giò, sữa, mật ong, mướp đắng, cà chua, rong biển, cam,... để thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương.

+ Nếu thấy các dấu hiệu không bình thường ở cơ quan này sau tiểu phẫu như: xuất hiện dịch mủ, bao quy đầu bị sưng tấy lên, có thể kèm theo triệu chứng sốt nhẹ thì bạn nên chú ý. Tốt nhất hãy đến các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp để được kiểm tra để tránh viêm nhiễm về sau.

0 comments:

Post a Comment