Saturday, April 23, 2016

Điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ em có khó không?

Điều trị bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ em có khó không? Viêm bao quy đầu là bệnh nguy hiểm, không chỉ xảy ra với nam giới ở tuổi trưởng thành, mà bệnh có thể xảy ra với nam giới ở bất cứ lứa tuổi nào, kể cả trẻ em và những người đã có tuổi. Với người lớn thì việc nhận thức sự không khỏe mạnh của cậu nhỏ sẽ dễ hơn, tuy nhiên đối với trẻ em thì các bậc phụ huynh rất cần phải chí ý việc vệ sinh và quan sát bao quy đầu cho trẻ. 

 Nhiều bậc phụ huynh khi thấy tình trạng viêm nhiễm ở trẻ không khỏi lo lắng vì bệnh ảnh hưởng rất lớn tới sư phát triển của trẻ. Có những người lần đâu làm bố mẹ, chưa có nhiều kiến thức thường lo lắng việc điều trị bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ có phức tạp và liệu có khỏi được?

Triệu chứng viêm bao quy đầu ở trẻ

Các triệu chứng viêm bao quy đầu thương thấy ở trẻ, phụ huynh nên tham khảo để có thể cảnh giác và phát hiện bệnh cho con em mình sớm, từ đó có được phương án điều trị hiệu quả.

Biểu hiện lâm sàng của viêm bao quy đầu thường thấy: Bao quy đầu sưng đỏ cả quy đâu lẫn phần da bao. Trẻ lười đi tiểu do có cảm giác đau mỗi khi đi tiểu. Với trẻ nhỏ thường quấy khóc, trẻ có thể bị sốt,... 

Điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ em có khó không?

Nguyên nhân dẫn đến viêm bao quy đầu ở trẻ em

Viêm bao quy đầu ở trẻ cũng giống như viêm bao quy đầu ở người trưởng thành. Những nguyên nhân gây bệnh cũng khá giống nhau.

+ Viêm do dài hẹp bao quy đầu: Khi trẻ bị dài hẹp bao quy đầu thì nguy cơ trẻ bị viêm bao quy đầu rất lớn. Các chất bựa sinh dục tích tụ dưới lớp da, gây khó khăn cho việc đi tiểu, cộng với môi trường ẩm ướt, vi khuẩn có hại sẽ sinh sôi và gây nên tình trạng viêm bao quy đầu.

+ Vệ sinh không sạch sẽ: Trẻ thường không biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vì thế nguy cơ nấm, vi khuẩn , phát triển là rất lớn, từ sự kém vệ sinh dẫn tới trẻ vị khuẩn có hại gây ra tình trạng viêm bao quy đầu. Phụ huynh nên thường xuyên nhắc nhở trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân.

+ Môi trường kém vệ sinh: Các nguồn nước như, sông, suối, ao hồ hoặc quần áo ẩm ướt cộng với sự không vệ sinh sạch sẽ, đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm ở trẻ.

Điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ có khó không?

Với câu hỏi điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ khó không? Bác sĩ chuyên khoa cho rằng: Việc điều trị bệnh không hề dễ, tuy nhiên không phải là không thể. Nếu phụ huynh phát hiện bệnh sớm và đưa trẻ tới các cơ sở y tế chuyên khoa điều trị ngay, thì quá trình điều trị sẽ dễ dàng hơn. Phụ huynh nên cảnh giác với những biến chứng mà bệnh có thể gây ra, không nên tự ý mua thuốc chữa viêm bao quy đầu về điều trị tại nhà cho trẻ. 

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ rất nhiều, tùy vào từng trường hợp mà các bệnh viện, phòng khám đa khoa sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Nếu phụ huynh tự mua thuốc đều trị, bệnh sẽ không khỏi và có nguy cơ biến chứng thành viêm bao quy đầu mãn tính. Từ đó sẽ khiến việc điều trị bệnh sẽ đó gặp vô vàn khó khăn, ngoài ra trẻ còn bị ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển sinh lý của trẻ về sau.

Đối với trẻ vị viêm bao quy đầu do vệ sinh kém thì có thể điều trị bằng kháng sinh đặc hiệu. Tuy nhiên, để có thể các định được chính xác loại thuốc kháng sinh điều trị viêm bao quy đầu thì cần đưa trẻ tới cơ sở y tế, để bác sĩ tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó dựa vào phác đồ kháng sinh sẽ đưa ra loại kháng sinh phù hợp nhất.

Đối với viêm bao quy đầu ở trẻ em do dài hẹp bao quy đầu, để điều trị dứt điểm thì trẻ cần được tiến hành nong hoặc phẫu thuật cắt bao quy đầu. Lưu ý đối với phương pháp nong bao quy đầu chỉ áp dụng cho trẻ từ 8 tháng đến 4 tuổi. Với phương pháp cắt bao quy đầu, chỉ có thể áp dụng với trẻ trên 8 tuổi.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ em mà bác sĩ chuyên khoa cung cấp, để trả lời cho câu hỏi điều trị bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ em có khó không? Các bậc phụ huynh nên biết và nên ghi chú lại, để nếu thấy con trẻ có những biểu hiện của bệnh thì kịp thời đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xử lý nhằm bảo vệ sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ.

0 comments:

Post a Comment