Saturday, April 2, 2016

Rối loạn chức năng sinh lý nam giới và những biểu hiện lâm sàng

Trong các bệnh nam khoa, rối loạn chức năng sinh lý là một trong những bệnh lý gây khá nhiều ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của nam giới. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nam giới không điều khiển được chức năng sinh lý của mình và dễ rơi vào các tình trạng xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, không xuất tinh, liệt dương,.... Bài viết Rối loạn chức năng sinh lý nam giới và những biểu hiện lâm sàng trong lời tư vấn của các bác sĩ nam khoa dưới đây sẽ giúp có thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về vấn đề này.

Rối loạn chức năng sinh lý nam giới

Rối loạn chức năng sinh lý nam giới là bệnh lý nam khoa thường gặp nhất ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Lúc này, nam giới khó có thể đạt được những khoái cảm tình dục, sự hưng phấn như mong muốn khi giao hợp.


Rối loạn chức năng sinh lý nam giới và những biểu hiện lâm sàng
Rối loạn chức năng sinh lý trở thành nỗi ám ảnh, lo lắng của nhiều nam giới hiện nay
Theo thống kê lâm sàng, hiện nay tỷ lệ nam giới bị rối loạn chức năng sinh lý ở mức độ khá cao, trở thành nỗi ám ảnh, lo lắng của nhiều đấng mày râu. Bệnh xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn thuộc về các yếu tố tâm lý, sức khỏe và tuổi tác. Nếu không được điều trị sớm bệnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục của các cặp đôi.

Biểu hiện lâm sàng của rối loạn chức năng sinh lý nam giới

+ Rối loạn cương dương: Khi nam giới bị rối loạn chức năng sinh lý, dương vật khó có thể cương cứng hoặc cương cứng nhưng không được lâu khi xâm nhập vào âm đạo của nữ giới.

+ Rối loạn xuất tinh: Khi có những ham muốn tình dục, dương vật của nam giới sẽ bắt đầu cương cứng, quá trình giao hợp sẽ diễn ra, nam giới sẽ xuất tinh sau đó và đạt được những khoái cảm tình dục của mình. Đó là quy trình của nam giới có chức sinh lý bình thường, ổn định. Tuy nhiên, với nam giới bị mắc chứng rối loạn chức năng sinh lý, điều này không diễn ra theo tuần tự và có thể xảy ra các hiện tượng về xuất tinh như: không xuất tinh, xuất tinh sớm. 

+ Suy giảm ham muốn tình dục: Biểu hiện này thể hiện trực tiếp ra bên ngoài với các biểu hiện chính là không có ham muốn tình dục, không muốn gần gũi bạn tình, mất hẳn hoặc không có nhiều cảm giác hưng phấn khi quan hệ tình dục. 

+ Đau khi giao hợp: Dây thần kinh dương vật mất cảm giác hưng phấn, nam giới có cảm giác đau khi giao hợp cũng là một trong những biểu hiện lâm sàng của rối loạn chức năng sinh lý. Sau khi quan hệ, nam giới còn xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rát, khó tiểu. 

+ Sức khỏe suy nhược; Đa số đàn ông bị chứng rối loạn chức năng sinh lý thường có cảm giác cơ thể mệt mỏi, lo âu, trầm cảm kéo dài, tóc rụng nhiều, tiểu đường,.. 

rối loạn chức năng sinh lý ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống tình dục và sức khỏe của nam giới. Do đó, nếu thấy cơ thể mình có các dấu hiệu bất ngờ như trên, hãy nhanh chóng đến các phòng khám nam khoa gần nhất để được tư vấn và điều trị bệnh, tránh các biến chứng lo ngại về sau. Theo các bác sĩ chuyên khoa, rối loạn chức năng sinh lý sẽ không quá nguy hiểm nếu bạn thực hiện theo đúng phác đồ điều trị của các bác sĩ, ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là nhóm thực phẩm bổ thận, tráng dương. Thường xuyên luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe.

0 comments:

Post a Comment