Saturday, April 2, 2016

Rối loạn kinh nguyệt, không nên coi thường

Rối loạn kinh nguyệt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở phụ nữ. Do đó, nếu gặp phải các tình trạng về rối loạn kinh nguyệt, không nên coi thường chúng. 

Rối loạn kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu bất thường về chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ khi đến tuổi dậy thì. Thông thường kinh nguyệt ở phụ nữ ở trong khoảng 22-35 ngày, nếu kinh nguyệt dài hơn, ngắn hơn, lượng kinh ra ít hoặc nhiều hơn bất thường thì đều bị coi là rối loạn kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó phải kể đến các nguyên nhân về rối loạn nội tiết tố trong thời kỳ tuổi dậy thì hoặc phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh; các bệnh phụ khoa gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản; lối sống thiếu khoa học, lành mạnh; chế độ dinh dưỡng không hợp lý.
Rối loạn kinh nguyệt, không nên coi thường
Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe phụ nữ

Trở lại với vấn đề rối loạn kinh nguyệt có gây nguy hiểm không. Theo các bác sĩ phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt có thể được xem là bình thường khi phụ nữ chuyển sang các giai đoạn thay đổi sinh lý. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài mãi sẽ là một vấn đề không nên xem thường vì có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm như sau:

+ Vô sinh: Nếu chị em phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt thường xuyên, nhất là do tác động của các loại bệnh phụ khoa thì khả năng gây vô sinh là khá báo động. 

+ Bệnh phụ khoa: Theo các bác sĩ chuyên khoa, từ việc rối loạn kinh nguyệt, bạn có thể mắc các bệnh như viêm khớp, viêm cổ tử cung, đa nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung, polyp cổ tử cung,...

+ Gây thiếu máu: Trường hợp lượng kinh nguyệt của phụ nữ ra nhiều và kéo dài sẽ là nguyên nhân chính gây thiếu máu ở phụ nữ, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây đau đầu, mệt mỏi cho cơ thể. 

Những biến chứng này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và tâm sinh lý của người bệnh, do đó, bạn không nên coi thường kinh nguyệt bị rối loạn. Hãy đến ngay các phòng khám đa khoa gần nhất để được điều trị bệnh, tránh các nguy cơ không đáng có sau này. Vì rối loạn kinh nguyệt chịu tác động trực tiếp từ nội tiết tố trong cơ thể, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi. Do đó, hãy điều chỉnh lại chúng sao cho hợp lý nhất để chức năng sinh lý trở lại bình thường.

0 comments:

Post a Comment